KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

KINHBAC CITY DEVELOPMENT

HOLDING CORPORATION

KBC: Triển vọng tái cấu trúc nợ và Thu hút vốn

Ngày 01/10/2014, Hội đồng quản trị Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP đã trình Đại hội đồng cổ đông (lấy ý kiến bằng văn bản) để chào bán riêng lẻ 1.200 tỷ đồng mệnh giá cổ phiếu với giá phát hành dự kiến khoảng 15.000 đồng/cổ phiếu trở lên và 1.200 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi, với mức giá chuyển đổi dự kiến 15.000 đồng trở lên.

Do đó, nếu theo mức giá dự kiến nêu trên thì Công ty sẽ thu về được ít nhất 3.000 tỷ đồng trong thời gian tới. Điều này sẽ giúp KBC trả hết nợ và còn dư để tiếp tục đầu tư KCN. Nếu cần vay mới để đầu tư thì lãi suất cũng thấp hơn nhiều, thời hạn vay mới cũng sẽ dài hơn theo dự án mới.

Như vậy, nếu phát hành xong thì số lượng cổ phiếu sẽ tăng lên 2.000 triệu cổ phiếu và tiết kiệm được 400 tỷ đồng tiền lãi phải trả ngân hàng hàng năm đối với các khoản nợ hiện tại. Khoản tiền này sẽ giúp gia tăng lợi nhuận trước thuế cho doanh nghiệp, làm cho EPS trước thuế của mỗi cổ phiếu tăng khoảng 20%, tức là sẽ làm cho cổ tức hàng năm của cổ phiếu KBC tăng cao hơn nữa.  

Mặt khác, khi tái cấu trúc xong các khoản nợ thì toàn bộ năng lực của Công ty sẽ được giải phóng và các chỉ số tài chính được cải thiện đáng kể, khi đó Công ty sẽ tập trung toàn lực dồn vào hoạt động kinh doanh chính, giúp doanh nghiệp đạt kết quả kinh doanh tăng lên gấp nhiều lần.

Đặc biệt, quỹ đất hiện tại của KBC còn khá nhiều, đã được đền bù và mua lại trước đây với giá rẻ hơn nhiều so với các mức giá mới ban hành của các địa phương. Đồng thời, giá cho thuê hiện tại và tương lai lại cao hơn nhiều so với một vài năm trước do môi trường đầu tư ở Việt Nam tốt hơn. Do đó, tình hình thu hút đầu tư của KBC chắc chắn sẽ tốt hơn. Hơn nữa, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam và EU (FTA Viet Nam - EU) sẽ được ký cuối năm nay, cũng như khả năng rất cao là Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ được ký sớm tạo ra Khối mậu dịch tự do gồm 12 quốc gia APEC bao gồm: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Canada, Mexico, Australia, New Zealand, v.v… là những thị trường bậc nhất thế giới sẽ kéo dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, kể cả Hoa Kỳ, đổ dồn vào Việt Nam. Đây là lợi thế lớn nhất đối với KBC, là doanh nghiệp 10 năm liền liên tục nhận Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu về thu hút đầu tư nước ngoài của Chính phủ mà chưa có đơn vị nào vượt qua được. Vì vậy, để chuẩn bị tốt cho KBC bước lên tầm cao mới và đón đầu cơ hội từ hai Hiệp định: Hiệp định Tự do thương mại Việt Nam - EU và TPP mà Hoa Kỳ dẫn đầu, thì việc phát hành trái phiếu chuyển đổi và cổ phiếu riêng lẻ là việc hết sức cần thiết, thực sự đem lại lợi ích lớn lao cho cổ đông không chỉ hiện tại mà cả tương lai.

 

 

Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP trân trọng thông báo Tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản:

1. Tờ trình Đại hội đồng cổ đông của Hội đồng quản trị (kèm Dự thảo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông): Download.

2. Phiếu lấy ý kiến bằng văn bản: Download.

KBC's Chairman

Mr. DANG THANH TAM

Chairman

Read more

Events - Photos

vanphong-KBC.jpg

Newsletter

Who's Online

We have 54 guests online

Home NEWS News - Events

Head Office:

  • Vietnam: Lot B7, Que Vo Industrial Park, Phuong Lieu ward, Que Vo town, Bac Ninh province.

Representative Office:

  • Vietnam: No. 10 Hang Bot, Cat Linh ward, Dong Da district, Hanoi city.

Branch:

  • Vietnam: No. 20 Phung Khac Khoan, Da Kao ward, District 1, Ho Chi Minh city.