KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

TỔNG CÔNG TY PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ KINH BẮC

KINHBAC CITY DEVELOPMENT HOLDING CORPORATION

Xây dựng Nhà máy công nghệ sinh học quy mô lớn tại KCN Quế Võ

Sáng ngày 7-6, tại KCN Quế Võ (Bắc Ninh), Hãng dược phẩm Nippon Zoki nổi tiếng của Nhật Bản chính thức khởi công xây dựng Nhà máy công nghệ sinh học đầu tiên tại Việt Nam.

Tham dự lễ khởi công có ngài Norio Hattori, nguyên Đại sứ toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; Ông Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; Ông Trần Kim Long, Quyền Vụ trưởng – Vụ hợp tác Quốc tế - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, chủ đầu tư, nhà thầu thi công. Đại diện cho công ty đầu tư hạ tầng KCN Quế Võ, ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch HĐQT và bà Nguyễn Thị Thu Hương – Tổng Giám đốc cũng tham dự buổi lễ.

Nhà máy Nippon Zoki (Nhật Bản) tại KCN Quế Võ là nhà máy sản xuất dược phẩm với nguồn nguyên liệu triết suất từ da thỏ trắng ( giống thỏ nuôi New Zealand), công suất tiêu thụ 3.700 con/ngày. Sản phẩm thuốc của Hãng dược phẩm Nippon Zoki là vác xin Newtropin dùng làm thuốc uống, tiêm có tác dụng giảm đau, tăng khả năng miễn dịch cho con người. Sản phẩm dược của Nippon Zoki được sử dụng nhiều ở Nhật và Trung Quốc, các nước châu Âu và Mỹ cũng rất ưa chuộng. Dự án sử dụng 10,6 ha đất (dự kiến giai đoạn I sử dụng 3 ha). Tổng  vốn đầu tư của dự án 90 triệu USD (giai đoạn I là 62 triệu USD).

Ngài Norio Hattori, nguyên Đại sứ toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Nhà máy tại KCN Quế Võ khi đi vào hoạt động ổn định sẽ là cơ hội lớn cho ngành chăn nuôi thỏ ở Miền Bắc (giải quyết việc làm từ chăn nuôi cho khoảng 160 lao đông). Hiện nay ở các tỉnh phía Bắc, thỏ là vật dễ nuôi, vốn đầu tư thấp, quay vòng vốn nhanh, mang lại lợi nhuận kinh tế cao cho người dân. Dự án đồng thời cũng sẽ góp phần đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Bắc Ninh, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng và góp phần tăng thu nhập của người dân các vùng nguyên liệu.

Ngoài nhà máy tại KCN Quế Võ, Công ty Nippon Zoki có 2 nhà máy tại Trung Quốc và 1 nhà máy tại Nhật Bản. Các nhà máy này đang hoạt động hết công suất nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng.

Phát biểu tại lễ khởi công, Nguyên Đại sứ toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Norio Hattori khẳng định: Trong nhiệm kỳ công tác, đất và người Việt Nam nói chung, tỉnh Bắc Ninh nói riêng để lại nhiều tình yêu mến. Khi biết Công ty Nippon Zoki  quyết định xây dựng nhà máy nguyên liệu tôi đã giới thiệu đến Việt Nam và chọn KCN Quế Võ - Bắc Ninh để xây dựng nhà máy. Đất nước và con người  Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với Nhật Bản, có khả năng đáp ứng nguồn nguyên liệu dồi dào cho nhà máy. Hơn nữa môi trường đầu tư ở Việt Nam nói chung và Bắc Ninh nói riêng rất hấp dẫn, tính ổn định cao. Tôi tin tưởng Nhà máy của Nippon Zoki sẽ vận hành đúng kế hoạch vào tháng 4 năm 2014.


Ông Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi lễ

 

Nghi lễ động thổ Nhà máy Công nghệ sinh học Konishi của Công ty Nippon Zoki – Việt Nam

 

Ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc tặng quà mừng cho đại diện Công ty Nippon Zoki – Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tiến Nhường đánh giá cao quyết định đầu tư của Nippon Zoki vào Bắc Ninh, mở ra nhiều cơ hội phát triển ngành chăn nuôi của tỉnh. Đề nghị chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết về tiến độ triển khai dự án, sớm đưa nhà máy đi vào hoạt động, đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển kinh tế của tỉnh. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các ngành chức năng, địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án triển khai hiệu quả, thi công an toàn.

Vài nét về đơn vị Chủ đầu tư

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) là doanh nghiệp đã rất thành công trong đầu tư phát triển hạ tầng các Khu công nghiệp và thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao. Các dự án Khu công nghiệp của KBC không những mang lại giá trị kinh tế lớn cho đất nước mà còn thể hiện những đóng góp giá trị sâu sắc cho đời sống xã hội như: bảo vệ môi trường, giải quyết công ăn việc làm cho hàng chục vạn lao động, góp phần nâng cao đời sống người lao động, góp phần thay đổi diện mạo địa phương, …

Nippon Zoki là một trong hàng trăm dự án đầu tư nước ngoài mà hệ thống các KCN của KBC đã góp phần thu hút về Việt Nam. Tổng số vốn đầu tư nước ngoài mà các KCN của KBC thu hút đã lên tới vài tỷ USD.

Chủ tịch HĐQT KBC

Mr. ĐẶNG THÀNH TÂM

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Hình ảnh - Sự kiện

vanphong-KBC.jpg

Đăng ký nhận tin

Nhập tên và Email để nhận tin.

Subcribe

Trực tuyến

Đang có 241 khách online

Home TIN TỨC Tin tức - Sự kiện

Trụ sở chính:

  • Việt Nam: Lô B7 khu công nghiệp Quế Võ, phường Phương Liễu, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Văn phòng đại diện:

  • Việt Nam: số 10 ngõ Hàng Bột, phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Chi nhánh:

  • Việt Nam: số 20 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.